การเรียน/การสอน
การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย วิธีการเรียนรู้ = เด็กเลือกเล่นอย่างอิสระ
การใช้ประสาทสัมผัสธ์ทั้ง5กระทำกับวัตถุ (ตา หู จมูก ลิ้น กายสัมผัสธ์)
- วิทยาศาสตร์= แบ่งออกเป็น สาระ กับทักษะ
สาระ - เรื่องราวเกี่ยวกับเด็ก บุคคลสถานที่และสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
ทักษะ - สังเกต จำแนก การสื่อความหมาย ลงความเห็นจากข้อมูล การหาความสำคัญพื้นที่ ต่อพื้นที่ และพื้นที่กับเวลา
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ - สังเกต เปรียบเทียบ การวัด การสื่อสาร การทดลอง การสรุปและนำไปใช้
- การจัดประสบการณ์ - ทฤษฎีการจัด หลักการจัด กระบวนการจัด เทคนิคการจัด สื่อสนุบสนุนในการจัด การประเมินผล
งาน..
การใช้ประสาทสัมผัสธ์ทั้ง5กระทำกับวัตถุ (ตา หู จมูก ลิ้น กายสัมผัสธ์)
- วิทยาศาสตร์= แบ่งออกเป็น สาระ กับทักษะ
สาระ - เรื่องราวเกี่ยวกับเด็ก บุคคลสถานที่และสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
ทักษะ - สังเกต จำแนก การสื่อความหมาย ลงความเห็นจากข้อมูล การหาความสำคัญพื้นที่ ต่อพื้นที่ และพื้นที่กับเวลา
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ - สังเกต เปรียบเทียบ การวัด การสื่อสาร การทดลอง การสรุปและนำไปใช้
- การจัดประสบการณ์ - ทฤษฎีการจัด หลักการจัด กระบวนการจัด เทคนิคการจัด สื่อสนุบสนุนในการจัด การประเมินผล
งาน..
- หาสติปัญญาด้านวิทยาศาสตร์ของเด็กอายุ4ขวบ
- หาสิ่งที่จะสอนเด็กมา1อย่างและจับกลุ่ม4คน
- หาสิ่งที่จะสอนเด็กมา1อย่างและจับกลุ่ม4คน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น